Cách trình bày profile chuyên nghiệp

Cách trình bày profile chuyên nghiệp
0 votes, 0.00 avg. rating (0% score)

Profile (Hồ sơ năng lực) là bức tranh toàn cảnh, tóm lược tất cả thông tin, năng lực thực hiện của một doanh nghiệp. Thông qua đó, đối tác hoặc khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề hoạt động của công ty một cách khách quan, đầy đủ nhất.

Vậy cách trình bày profile như thế nào cho thật chuyên nghiệp? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm đúc kết được của In Tân Nhật Minh qua các dự án thiết kế và in profile nhé!

Mẫu Profile công ty thường có những nội dung chính

  • Giới thiệu doanh nghiệp
  • Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm
  • Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
  • Các đối tác chính, dự án tiêu biểu
  • Thông tin liên hệ

Nội dung trên được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống. Ngoài ra, tùy vào lĩnh vực hoạt động mà các công ty có thể bổ sung thêm các nội dung khác. Nhằm đáp ứng, truyền tải đầy đủ thông điệp của công ty mình.

Những lưu ý khi làm hồ sơ năng lực

1. Chúng ta trình bày theo đúng nguyên tắc dàn ý, trình bày đày đủ, rõ ràng, đúng chính tả. Những yêu cầu này là yêu cầu tối thiểu mà quyển hồ sơ năng lực cần có đòi hỏi chúng ta thực hiện nó một cách nghiêm túc.

Các công việc chúng ta nghĩ rằng rất nhỏ bé, nhưng thực tế chúng rất quan trọng. Chúng gửi đến khách hàng đối tác, nhà thầu của bạn một lời đề nghị hợp tác nghiêm túc. Nếu các các bạn làm hồ sơ năng lực không rõ ràng có lỗi chính tả trong hồ sơ năng lực, lúc đó khách hàng sẽ đánh giá các bạn chưa nghiêm túc trong công việc và điều đó rất khó quyết định đối tác làm việc với công ty bạn.

2. Font chữ dùng trong thiết kế hồ sơ năng lực chúng ta nên sử dụng font-size: 12 đến 14 đảm bảo các font chữ trong hồ sơ phải dễ đọc, sử dụng căn chỉnh, định dạng Chữ đậm – Chữ in nghiêng – Chữ gạch chân, màu chữ phải  hợp lý để hồ sơ thêm rõ ràng.

Lưu ý: chúng ta không nên sử dụng 02 font chữ trong một văn bản Profile, không nên dùng quá nhiều màu, không nên lạm dụng chữ in nghiêng quá nhiều. Tuyệt đối không nên sử dụng chữ HOA cho cả một đoạn văn bản điều này là tối kỵ

3. Khi làm hồ sơ năng lực công ty bạn lưu ý nếu công ty bạn hay hợp tác với các đối tác nước ngoài hay các doanh nghiệp lớn bạn nên sử dụng thêm một ngôn ngữ thông dụng khác nữa là Tiếng Anh. Việc này giúp cho công ty bạn có sự cạnh tranh cao hơn các đối thủ khi các đối tác không biết Tiếng Việt, điều này là một lợi thế.

4. Bạn nên đưa phần kinh nghiệm, năng lực, cơ sở hạ tầng công ty vào quyển hồ sơ năng lực, trình bày một cách bài bản dễ xem, dễ nắm bắt thông tin.

5. Nên sử dụng nội dung chữ ở mức vừa phải và mang tính khái quát, tóm tắt sơ lược, sử dụng hình ảnh ở mức vừa phải, không lạm dụng quá nhiều và hình ảnh nên sử dụng ở chất lượng cao.

6. Ở phần cuối trang bạn nên để lời cảm ơn gửi đến khách hàng đã đọc hồ sơ của công ty mình và đừng quên để phần thông tin liên hệ với công ty bạn.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xong cách trình bày profile chuyên nghiệp. Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Share Button
Print Friendly
Cách trình bày profile chuyên nghiệp
0 votes, 0.00 avg. rating (0% score)

Leave a Comment